Open top menu
Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Quyết định một đằng, giao đất một nẻo

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong 2 bài viết: “Thị xã Phổ Yên chuyển đổi hơn 1ha đất nông nghiệp cho một cá nhân” và “Thị xã Phổ Yên nói gì về việc chuyển đổi 1ha đất lúa cho một cá nhân”.

Hai bài viết phản ánh về việc bà Trần Thị Sinh thường trú tại xóm Đông Sinh, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đứng ra mua gom nhiều diện tích ruộng trồng lúa của người dân sau đó tiến hành gộp thửa, đổ đất san lấp mặt bằng rồi bỏ không gây lãng phí tài nguyên đất, ảnh hưởng đến môi trường khu vực khu dân cư.

Cụ thể, ngày 07/2/2018 UBND Thị xã Phổ Yên có Quyết định số 734/QĐ-UBND về việc cho phép bà Trần Thị Sinh có địa chỉ thường trú tại xóm Đông Sinh, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên được chuyển mục đích sử dụng đất 5000m2 đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm. Thời hạn sử dụng đất đến 01/7/2064. Bà Sinh không phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành.

Quyết định số 4185/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của Thị xã Phổ Yên năm 2018.

Tiếp đó, ngày 21/2/2018 UBND Thị xã Phổ Yên có Quyết định số 1254/QĐ-UBND về việc cho phép bà chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Theo quyết định này, UBND thị xã Phổ Yên tiếp tục cho phép bà Trần Thị Sinh được chuyển mục đích sử dụng đất 6230m2 đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm. Thời hạn sử dụng đất đến 01/7/2064 và bà Sinh không phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành.

Như vậy tổng diện tích đất mà UBND thị xã Phổ Yên chuyển đổi mục đích sử dụng cho gia đình bà Sinh là hơn 1,1 ha.

UBND thị xã Phổ Yên cố ý “ưu ái” cho người nhà lãnh đạo?

Theo tìm hiểu của PV được biết, UBND Thị xã Phổ Yên đã chuyển đổi cho gia đình bà Sinh 23 thửa với tổng diện tích là hơn 1,1ha.

Tuy nhiên, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của thị xã Phổ Yên được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 4185/QĐ-UBND ngày 29/12/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ phê duyệt cho bà Sinh 0,55 ha mặc dù số thửa cho phép chuyển đổi là 23 thửa.

Thực tế thì năm 2018 thị xã Phổ Yên đã chuyển đổi 23 thửa đất cho bà Sinh với diện tích lên tới hơn 1,1ha vượt lên 0,57 ha.

Khu đất đang được bà Sinh quây tôn.

Như vậy có thể kết luận rằng, qua hai lần chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho bà Sinh UBND thị xã Phổ Yên chỉ căn cứ vào số lượng thửa đất mà lại bỏ qua căn cứ diện tích được cho phép chuyển đổi.

Căn cứ theo quyết định của UBND tỉnh thì rõ ràng UBND thị xã Phổ Yên đã “qua mặt” Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên và cả UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc chuyển đổi gấp đôi diện tích đất được UBND tỉnh Thái Nguyên cho phép.

Vậy, sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên, UBND Thị xã Phổ Yên giải thích ra sao về việc chuyển đổi chênh 5.700m2 đất này?

Bài tiếp: UBND thị xã Phổ Yên nói gì về việc chuyển nhầm 5.700m2 đất cho người nhà lãnh đạo?

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét