Open top menu
Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Ghi nhận hiện trường của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, thì 4 dãy nhà được xây kiên cố, có tường bao quanh, 2 dãy nhà đang được hoàn thiện và lắp đặt bên trong các thiết bị vách ngăn bằng sắt, bên ngoài là một bãi chiến trường đang thi công ngổn ngang. Ô tô, máy xúc cỡ lớn vận chuyển, múc đất, san gạt ầm ầm một cách công khai nhiều tháng qua.

Khuôn viên bên ngoài khu xây dựng không phép.
Các thiết bị vách ngăn bằng sắt đang được hoàn thiện bên trong khu xây dựng

Để có thông tin xác thực, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Thụy An, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội về tình trạng xây dựng trên có được phép hay không?

Thì được ông Nguyễn Đắc Nguyên – Bí thư Đảng ủy xã Thụy An khẳng định: “Trang trại ở đầu đập ý gì?... Làm gì có cấp phép gì đâu!”.

Còn ông Đỗ Hồng Phong – Chủ tịch UBND xã Thụy An phân trần: “Khi có dân hoặc dưới thôn phản ảnh lên thì chúng tôi sẽ cử cán bộ chuyên môn về lập biên bản xử lý, đình chỉ nếu mà phát hiện ra xây dựng. Nhưng trường hợp này, chúng tôi không thấy có phản ánh gì dưới cơ sở lên cả. Nên về phía nắm bắt, chúng tôi vẫn chưa nắm bắt được kịp".

Ông Nguyễn Đắc Nguyên, Bí thư Đảng ủy (bên phải) và ông Đỗ Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Thụy An (bên trái) - (Ảnh cắt từ video tại buổi làm việc với phóng viên).

Trước câu trả lời trái ngược của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch xã Thụy An, dư luận hoàn toàn có quyền hoài nghi về quy trình kiểm tra, giám sát và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý địa phương của xã Thụy An và huyện Ba Vì?.

Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thực hiện đã rõ... Và nhiều văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội trong thời gian qua, cũng đã yêu cầu tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng tại Huyện Ba Vì.

Thế nhưng không hiểu vì sao chính quyền do quản lý yếu kém hay làm ngơ để tình trạng xây dựng "khủng" trái phép "băm nát" môi trường ngang nhiên tồn tại?

Bên ngoài là một bãi chiến trường đang thi công ngổn ngang với ô tô, máy xúc cỡ lớn vận chuyển, múc đất, san gạt ầm ầm một cách công khai.

Đề nghị UBND TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan như: UBND xã Thụy An cũng như Phòng Tài nguyên và Môi trường; Công an huyện Ba Vì; và UBND huyện Ba Vì trong sự việc trên.

Let's block ads! (Why?)

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét