TP.HCM có 7 điểm đen tai nạn giao thông
Phó GĐ Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng cho biết, tính từ đầu năm đến nay, TP có 8 điểm đen tai nạn giao thông.
Trong 6 tháng đầu năm không phát sinh điểm đen mới và xóa được 1 điểm.
Điểm đen tai nạn giao thông được xóa là khu vực trên cầu Bình Lợi 1, quận Bình Thạnh.
7 điểm đen còn lại gồm: Số 235 Nguyễn Văn Cừ; đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Yersin đến đường Nguyễn Thái Học, quận 1; Nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2); Cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5); Đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ trụ điện NDT/T170C đến trụ điện T173C (quận 9); Cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh); Vòng xoay An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn).
Điểm đen tai nạn giao thông trên cầu Bình Lợi đã được xóa |
Nhằm tiếp tục giảm tai nạn giao thông, hạn chế phát sinh điểm đen mới, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, xử lý kịp thời các bất cập hạ tầng phát sinh (nếu có) tại khu vực điểm đen đã xóa....
Tập trung xử lý vi phạm các hành vi dừng đỗ xe trong khu vực vòng xoay và trên đường Nguyễn Thị Định, đường Võ Chí Công, đường Đồng Văn Cống. Kéo cẩu phương tiện dừng đỗ không đúng quy định và thậm chí cả hư hỏng, chết máy.
Đồng thời, thực hiện việc kẻ lại vạch sơn phân làn đường, biển báo phân làn đường, vạch dừng, vạch đi bộ qua đường, nhóm vạch dọc đường kéo dài qua phạm vi nút giao…
Thái Nguyên chuẩn bị xây dựng Khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình
Tỉnh Thái Nguyên đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Đề án xây dựng Khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình, báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ duyệt bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung của cả nước.
Theo dự thảo Đề án, Khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình của tỉnh Thái Nguyên nằm ở trung tâm trong tổng thể quy hoạch Dự án Tổ hợp Yên Bình, thuộc thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình, với quy mô trên 545ha.
Dự kiến, tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình khoảng trên 4.200 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư được lựa chọn theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự án cũng dự kiến chia thành 2 giai đoạn, từ năm 2020 - 2022 và từ năm 2022 - 2025.
Quy hoạch Dự án Tổ hợp Yên Bình. |
Hiện nay, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung Khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình vào quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung, Bộ Thông tin & Truyền thông đang tổng hợp ý kiến góp ý hồ sơ dự án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt theo quy định.
Được biết, đến thời điểm này cả nước đã có 5 khu công nghệ thông tin tập trung ở 3 thành phố trực thuộc Trung ương là: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ 6/8: Cấm các phương tiện lưu thông trên cầu Thăng Long, Hà Nội
Dự kiến, thời gian sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long bắt đầu từ ngày 6/8 và sẽ cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trong thời gian sửa chữa.
Ô tô qua lại cầu Thăng Long sẽ được tổ chức, phân luồng đi sang các cầu khác như cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. 16 tuyến xe bus đi qua cầu này cũng sẽ thay đổi lộ trình đi sang cầu Nhật Tân.
Xe máy, tàu hỏa được lưu thông bình thường ở tầng 1. Tuy nhiên, tốc độ cũng sẽ bị hạn chế dưới 5km/h. Mục đích để hạn chế rung lắc, ảnh hưởng đến việc thi công, thảm nhựa bên trên.
Dự kiến Quý IV/2020, cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa xong. |
Phương án phân luồng giao thông cho từng loại phương tiện trong thời gian thi công sửa chữa cầu Thăng Long được Sở GTVT dự kiến như sau:
Phân luồng từ xa:
- Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi đi từ các tỉnh phía Bắc có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Nam cầu Thăng Long đi theo các hướng: từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, QL5, QL18, QL1, QL2, QL2C, QL3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường vành đai 3 trên cao.
- Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥ 1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Bắc cầu Thăng Long đi theo các hướng: Từ QL32, QL6, đường Hồ Chí Minh, QL1, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, QL21, qua cầu Vĩnh Thịnh hoặc cầu Thanh Trì hoặc cầu Hưng Hà (đường nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đi QL2, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hoặc QL1, QL5, QL5 kéo dài, QL38, QL39, đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng, QL1, QL5, QL5 kéo dài, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài...
- Đối với các phương tiện xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội: Tổng số 924 chuyến/ngày có điểm đầu, cuối đi và đến các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Cấm tuyệt đối xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm thành phố trên đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long. Các tuyến trên đi theo phương án phân luồng giao thông từ xa của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và thông báo cho Sở GTVT các tỉnh chỉ đạo thực hiện.
- Đối với các phương tiện xe hợp đồng chở công nhân có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng - đường Đỗ Nhuận, đường DT1, (Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn) - đường Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.
- Đối với các phương tiện xe tải, để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu, đời sống dân sinh tại khu vực phía Nam và phía Bắc cầu Thăng Long, cho phép các loại phương tiện xe tải lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại.
+ Ngoài giờ cao điểm (từ 19h30 đến 06h và từ 09h đến 16h30 hàng ngày): Xe tải có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn đến 10 tấn;
+ Từ 21h đến 06h ngày hôm sau: Xe tải có khối lượng toàn bộ từ trên 10 tấn đến 24 tấn hoặc dưới 3 trục.
Cấm xe tải có khối lượng toàn bộ trên 24 tấn hoặc trên 4 trục, xe chở container, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe đầu kéo kéo sơ mi rơ mooc, xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường trên.
- Đối với các phương tiện xe con, xe tải (có khối lượng toàn bộ <1,25 tấn) có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng đi các đường (Hoàng Quốc Việt, Đỗ Nhuận, đường DT1 (Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn), đường Nguyễn Hoàng Tôn) ra đường Võ Chí Công để đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây mới là phương án dự kiến được trình UBND TP Hà Nội để thống nhất với Bộ GTVT, sau khi có phương án cuối cùng sẽ triển khai thực hiện.
Dự kiến, trong 10 ngày đầu sẽ thực hiện thí điểm, sau đó triển khai thực hiện triệt để. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có bất cập về tổ chức giao thông, Tổng cục đường bộ Việt Nam phối hợp với liên ngành Sở GTVT - CATP chủ động xử lý, điều chỉnh kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.
P.V (tổng hợp)
0 nhận xét