Open top menu
Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Từ 15/7, bốn ngân hàng lớn gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV chưa thể tăng phí ATM nội mạng sau khi có chỉ đạo "hoãn" từ Ngân hàng Nhà nước.

Theo VnExpress, đại diện Ngân hàng Nhà nước sáng 10/7 cho biết, cơ quan này vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại chưa tăng phí rút tiền ATM nội mạng.

Theo nhà quản lý, nguyên tắc nhất quán của Ngân hàng Nhà nước về chuyện tăng phí là quyền tự chủ của các nhà băng theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, việc tăng này phải đảm bảo sự minh bạch thông tin cũng như sự hài hòa lợi ích giữa các bên, sự đồng thuận của người sử dụng.

"Các ngân hàng cần thời gian để giải thích rõ cho người dùng mức phí thế nào là phù hợp. Mức tăng như vậy có nhiều hay không và tại sao tăng... Khi nào có sự đồng thuận của người sử dụng thì mới nên thực hiện tăng", đại diện Ngân hàng Nhà nước chia sẻ.

Tài chính - Ngân hàng - Tăng phí rút tiền ATM, 4 ngân hàng lớn lại bị “tuýt còi”

4 ngân hàng tăng phí rút tiền ATM bị NHNN "tuýt còi". Ảnh minh hoạ.

Đại diện một ngân hàng quốc doanh cũng xác nhận đã nhận được chỉ đạo và sẽ dừng kế hoạch tăng phí ngay theo đề nghị của cơ quan quản lý.

Động thái của Ngân hàng Nhà nước được đưa ra sau khi hàng loạt "ông lớn" về thẻ trên thị trường như Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV thông báo sẽ tăng phí ATM nội mạng từ 1.100 đồng lên 1.650 đồng (đã gồm Thuế Giá trị gia tăng VAT) từ ngày 15/7.

Trao đổi với Lao Động về vấn đề này, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho hay: "4 ngân hàng lớn cùng tăng phí rút tiền nội mạng ATM trong cùng thời điểm dễ khiến khách hàng băn khoăn, dư luận cũng đặt nhiều câu hỏi như lợi nhuận ngân hàng rất cao, vì sao ngân hàng không lấy một phần khoản này bù đắp mà cứ tăng phí; mức tăng vậy có nhiều không?...".

Đây cũng là lần thứ hai Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng tạm thời chưa tăng phí rút tiền nội mạng trong vòng hai tháng trở lại đây.

Vừa qua, khi các ngân hàng thương mại lớn đồng loạt quyết định điều chỉnh phí vào đầu tháng 5, dư luận đã phản ứng vì cho rằng chất lượng dịch vụ thẻ, hệ thống ATM cần tiếp tục cải thiện, trong khi ngân hàng liên tục đề xuất tăng các khoản phí dịch vụ.

Trên thực tế, hiện chỉ phí rút tiền nội mạng qua ATM mới tạm ngừng điều chỉnh tăng theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, còn nhiều khoản phí dịch vụ khác đã được các ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng thời gian qua.

Đ.V (Tổng hợp)

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét