Open top menu
Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Lý do ông Kim Jong-un bỏ lỡ cuộc tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ; Nga tuyên bố sẽ trả đũa việc Hy Lạp trục xuất các nhà ngoại giao… là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là bận khảo sát một trang trại khoai tây khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có chuyến thăm 2 ngày tới Bình Nhưỡng để bàn về vấn đề giải trừ hạt nhân.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên thường ưu tiên đăng tải các thông tin liên quan đến hoạt động của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, trong 7 ngày liền bao gồm cả 2 ngày 6-7/7 khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở thăm Bình Nhưỡng, những tin tức này không còn xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên. Điều này làm dấy lên đồn đoán liệu ông Kim Jong-un đã ở đâu trong thời gian đó.

Câu hỏi có lẽ đã được trả lời hôm qua khi hãng thông tấn KCNA đưa 4 bản tin về chuyến thăm của ông Kim tới một trang trại trồng khoai tây ở vùng Samjiyon xa xôi, giáp biên giới Trung Quốc.

Tại trang trại Junghung, ông Kim Jong-un đã khuyến khích các nhân công ở đây không chỉ trồng các giống năng suất cao mà cũng cần quan tâm đến các giống có mùi vị ngon và đảm bảo chất lượng của các sản phẩm chế biến từ khoai tây.

Ngoài ra, thông tin Nga tuyên bố sẽ trả đũa việc Hy Lạp trục xuất các nhà ngoại giao; các nước châu Âu sẽ phải chịu sức ép rất lớn từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đóng góp chi phí tài chính nhiều hơn cho NATO… cũng là những tin đáng chú ý trong ngày.

Đ.V (Tổng hợp)

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét