Open top menu
Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Hơn 30 cây sưa đỏ trồng trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên, đã có bảy cây đã chết khô, còn một cây đang có dấu hiệu úa lá, khô cành, không đâm chồi. Những cây này cao khoảng 10 m, đường kính gốc 35-45 cm, đã tỉa gọn tán, được bọc khung sắt hình trụ, lắp camera theo dõi bảo vệ.

Mặc dù vào tháng 9, khi thấy cây có dấu hiệu chết khô, úa lá đơn vị nhà thầu cũng bố trí người tưới nước 2 lần/ngày và chăm sóc, hỗ trợ dinh dưỡng bằng cách truyền dung dịch vào thân cây để giúp cây sinh trưởng.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, 8 cây đang được hỗ trợ truyền dịch tuy nhưng không có dấu hiệu "hồi sinh" sau một thời gian dài truyền dinh dưỡng.

Trước đó, để phục vụ, thực hiện dự án cầu vượt nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã dịch chuyển hàng cây sưa đỏ lùi vào trong so với vị trí ban đầu.

Để bảo vệ khỏi việc mất trộm, hàng cây "đắt hơn vàng" này được bao bọc bởi hàng rào sắt xung quanh từ gốc đến ngang thân theo hình dáng của từng cây một. Bên cạnh đó, nhiều camera được lắp đặt để có thể quan sát, bảo vệ ngày đêm.

Let's block ads! (Why?)

Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét