Open top menu
Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Sau khi làm việc với các quận, huyện, Sở GTVT đề xuất phương án tổ chức giao thông cho các loại phương tiện trên theo từng giai đoạn.

Cụ thể, từ năm 2020 đến 2021, Sở Giao thông đề xuất cấm các loại xe 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh vào khu vực trung tâm, được giới hạn bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, một số tuyến đường ngoài trung tâm cũng cần cấm loại xe này là: Phan Đình Giót (đoạn từ Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (đoạn từ Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt (đoạn từ Lò Gốm đến Tôn Đức Thắng).

Đối với khu vực bên trong các tuyến vành đai Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Võ Chí Công - cầu Phú Mỹ - Nguyễn Văn Linh; Sở Giao thông đề xuất cấm các loại xe này lưu thông vào khung giờ 5-13h và 16-19h hàng ngày.

Ở các tuyến đường Xa lộ Hà Nội (đoạn từ nút giao Quốc lộ 1 – Xa lộ Hà Nội đến nút giao Cát Lái); các quốc lộ: 1, 1K, 13 (quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Bình Dương); 22 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Tây Ninh); 50 (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến ranh tỉnh Long An); Nguyễn Văn Linh (nút giao Khu A Nam Sài Gòn đến quốc lộ 1), Nguyễn Lương Bằng (đoạn Nguyễn Văn Linh đến Phạm Hữu Lầu) các xe chở hàng thô sơ bị cấm chạy giờ cao điểm (6-8h và 16-19h).

Giai đoạn từ sau năm 2022, Sở Giao thông đề xuất TP.HCM điều chỉnh thời gian cấm xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh vào nội đô và một số tuyến đường từ 5h đến 22h hàng ngày.

Về tình hình quản lý, sử dụng loại phương tiện chở hàng 4 bánh có gắn động cơ (thường gọi là xe 50TĐ), Sở GTVT TP.HCM nhìn nhận loại xe này có thiết kế nhỏ gọn, dễ lưu thông trong những đường nhỏ nhưng lại thường xuyên chở hàng cồng kềnh và chở quá tải trọng cho phép. Các chủ phương tiện tự cơi nới thùng hàng hoặc thay thế các bộ phận mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Do vậy, thường không đảm bảo các yêu cầu về an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông hoặc gián tiếp gây tai nạn giao thông.

Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện chưa có Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe chở hàng, chở người 4 bánh có gắn động cơ nên không có cơ sở đối chiếu khi sản xuất các phương tiện này.

P.V (tổng hợp)

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét