Open top menu
Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Sáng 2/7, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục có mặt tại địa điểm người dân căng lều, dựng bạt chặn loạt đầu xe chuyên chở rác thải tập kết vào bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, TP. Hà Nội). Đây là ngày thứ hai xe rác không thể vào được bãi rác Nam Sơn.

Trước đó, từ chiều ngày 1/7, quá bức xúc trước việc rác thải nặng mùi ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, người dân xã Nam Sơn đã thức thâu đêm dựng bạt trước cổng bãi rác Nam Sơn chặn đứng các đầu xe rác.

Bà Nguyễn Thị Sâm, người dân thôn Xuân Thịnh, xã Nam Sơn bức xúc: "Chúng tôi thức thâu đêm ở đây để phản đối. Dù muỗi cắn, mùi hôi thối nồng nặc bên cạnh nhưng vì sức khỏe, quyền lợi chúng tôi bắt buộc phải làm như thế này".

Được biết, đa số người dân ở đây hôm nay (2/7) đều phải nghỉ chợ, nghỉ làm đồng dù đang bước vào vụ cấy, để phản đối và ngăn cản xe rác. Bà con nhân dân yêu cầu chính quyền thực hiện lời hứa, trả lại không khí sạch cho người dân xã Nam Sơn.

Điều đáng nói, sự căng thẳng đã diễn ra ở Nam Sơn trong nhiều năm, các cấp chính quyền địa phương nhiều lần phải chọn cách xử lý tình thế. Các cơ quan chức năng hứa hẹn tăng cường xử lý nước rác, có biện pháp che phủ bạt các hồ chứa nước rác, hạn chế mùi và tách nước mưa, đồng thời sử dụng chế phẩm Redoxy- 3C để ngăn mùi phát sinh sau khi thử nghiệm thành công tại khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn. Thế nhưng, đến nay cuộc sống của người dân vẫn còn ám ảnh bởi mùi rác thải kinh hoàng khiến bà con nhân dân vô cùng bức xúc.

Một vài hình ảnh Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

Người dân thức thâu đêm chặn xe chở rác. Họ nói rằng đây là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.
Hầu hết bà con nhân dân đều cho rằng chính quyền chưa có cách xử lý thỏa đáng và mong muốn di dời bãi rác Nam Sơn.
Bà con thay phiên trực thâu đêm nhằm ngăn cản xe rác.
Đơn thư cũng được người dân chỉ rõ tường tận những ảnh hưởng nghiêm trọng từ bãi rác Nam Sơn.
Tối 1/7, người dân căng bạt, thức thâu đêm để phản đối xe chở rác.
Một số người dân cho biết, người dân chặn từ chiều thì có khoảng tầm 4-5 xe đã phải quay đầu xe đi về. Theo thông tin PV nắm được, toàn bộ xe rác sau khi bị chặn lại ở đây đã di chuyển lên bãi rác tại thị xã Sơn Tây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét