Open top menu
Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Tự giới thiệu mình có mối quan hệ với các lãnh đạo, Hoa đã lừa nhiều gia đình chạy việc cho con vào cơ quan Nhà nước với số tiền gần 2 tỷ đồng. TAND tỉnh Nghệ An vừa đưa vụ án này ra xét xử.

Ngày 10/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Vi Thị Hoa (SN 1972), trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Vi Thị Hoa là giáo viên trường THCS Đỉnh Sơn. Ngoài việc dạy học, Hoa còn tham gia bán hàng đa cấp. Do làm ăn bị thua lỗ nên từ năm 2012, Hoa đã tự giới thiệu có quen biết với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các cơ quan Nhà nước để lừa chạy việc và chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng của 14 bị hại.

Hồ sơ điều tra - Nữ giáo viên lừa chạy việc, chiếm đoạt hàng tỷ đồng lĩnh án

Vi Thị Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Cụ thể, Hoa chiếm đoạt của bà Vi Thị L., trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An 163 triệu đồng để chạy việc cho con trai vào dạy ở trường huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Tiếp đến, Hoa lừa ông Ngô Đức H., trú tại xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, nộp 100 triệu đồng để chạy việc cho người cháu vào trung tâm Y tế TX.Hoàng Mai. Vì tin lời Hoa, ông Trần Kim A., trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, nộp cho Hoa 350 triệu đồng để chạy việc cho vợ bạn,... Với chiêu thức trên, Vi Thị Hoa đã lừa 11 bị hại khác nộp tiền để chạy việc vào các cơ quan Nhà nước. 

Sau khi chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng của 14 bị hại, Hoa dùng để trả nợ vay trước đó và tiêu xài cá nhân. Sau đó, Hoa đã vứt hồ sơ xin việc của các bị hại xuống sông Lam để tiêu hủy. Phát hiện mình bị lừa, các bị hại đã làm đơn tố cáo Hoa lên Công an huyện Anh Sơn.

Vi Thị Hoa bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang chuẩn bị trốn khỏi địa bàn. Sau sự việc xảy ra, Hoa đã khắc phục trả một phần cho bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Vi Thị Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hoa 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc phải bồi thường số tiền còn lại cho các bị hại.

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét