Open top menu
Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Từng vào tù ra tội vì ma túy, Kha Thị Ít (SN 1974), trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà tiếp tục phạm tội. Ả đã phải trả giá đắt cho hành vi mình gây ra.

Theo người nhà của Kha Thị Ít, ả sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Tương Dương. Giống như bao cô gái cùng bản khác, học đến lớp 2, Ít bỏ ngang theo bố mẹ lên nương rẫy.

Đến tuổi trưởng thành, Ít kết hôn với 1 người đàn ông cùng xã. Chồng bị bệnh tim, 2 đứa con lại bị tàn tật nên gánh nặng gia đình đè lên đôi vai người phụ nữ này. Năm 2010, vì hoàn cảnh khó khăn nên khi nghe đối tượng xấu rủ rê, Ít đã liều mình đi buôn ma túy.

Hồ sơ điều tra - Ngựa quen đường cũ, góa phụ khép tương lai bằng 15 năm tù

Kha Thị Ít (áo đỏ), Lương Thị Nhuận (áo đen) khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Sau đó, Ít bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. 

Trong thời gian Kha Thị Ít đi tù, chồng ở nhà đã qua đời vì căn bệnh tim. 2 đứa con bơ vơ sống nương tựa vào ông bà nội già yếu. Năm 2015, Ít được mãn hạn tù trở về nhà. Không có công việc ổn định, Ít lại một lần nữa bập vào ma túy.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 3/2/2018, có người đàn ông tên Phúc gọi điện thoại cho Lương Thị Nhuần (SN 1982), trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, hỏi có ma túy không đem xuống TP.Vinh bán.

Nhuần đồng ý rồi đi lên khu vực dốc Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An mua một gói ma túy đá với giá 8 triệu đồng của một người đàn ông dân tộc Mông. Sau đó, Nhuần đến nhà Kha Thị Ít và nhờ người phụ nữ này đưa gói ma túy này xuống TP.Vinh bán cho người đàn ông tên Phúc, nếu thành công thì lợi nhuận sẽ chia đôi. Nhuần bận việc nên sẽ đi sau.

Ít cầm gói ma túy ra Quốc lộ 7A bắt xe để xuống bến xe TP.Vinh chờ Nhuần. Đến khoảng 22h cùng ngày, khi đang chuẩn bị giao dịch ma túy thì Lương Thị Nhuần và Kha Thị Ít bị Công an TP.Vinh bắt giữ. Tang vật thu được 1 gói ma túy đá có trọng lượng 36,500g.

Ngày 11/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Thị Nhuần và Kha Thị Ít về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, Nhuần và Ít đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Thị Nhuần, Kha Thị Ít mỗi người 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét