Open top menu
Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Trước thông tin cục Mỹ thuật gỡ bỏ mác 18+ với triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật, không ít phụ huynh bày tỏ sự lo lắng.

Mới đây, cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chính thức xác nhận sẽ không gắn mác 18+ đối với triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật sắp diễn ra từ ngày 23 đến 27/7 tại Hà Nội.

Thông tin này khiến nhiều nhiếp ảnh gia bày tỏ sự vui mừng, bởi những tác phẩm ảnh nude của họ cuối cùng đã được xem như một tác phẩm nghệ thuật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả ai yêu nghệ thuật đều có thể tới triển lãm mang chủ đề nhạy cảm này.

Tuy nhiên, việc gỡ bỏ mác 18+ với triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật cũng đã ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều của cộng đồng mạng. Nhất là những vị phụ huynh bày tỏ lo lắng cho các con của mình.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Phạm Ngọc Loan (Hà Nội) cho biết: “Tôi có con nhỏ, nhưng nếu là tôi tôi cũng sẽ không cho con xem triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật. Bởi, chúng còn quá bé để có thể hiểu được những gì mà các nghệ sĩ muốn truyền đạt trong bức ảnh”.

Cộng đồng mạng - Gỡ mác 18+ với triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật: Phụ huynh bày tỏ lo lắng

Chị Loan cho hay chị sẽ không cho con đi xem triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật dù đã gỡ bỏ mác 18+.

Cũng như chị Phạm Ngọc Loan, chị Nguyễn Thu Hường thẳng thắn: “Ảnh khỏa thân nghệ thuật ư? Thật ra người lớn khác giới xem với nhau còn ngại, huống chi cho trẻ em xem, rồi trong đầu chúng sẽ có những suy nghĩ không tốt và thắc mắc hỏi bố mẹ “cái gì đây?” thì mình sẽ giải thích thế nào? Tôi cho rằng, đã gọi là triển lãm ảnh khỏa thân dù là nghệ thuật thì nó sẽ vẫn có chút gì đó nhạy cảm, chỉ nên cho người lớn, người đủ trưởng thành xem, còn trẻ dưới 18 tuổi thì không nên”.

Với thông tin này, anh Phạm Văn Linh (Hà Nội) khẳng định: “Dù có gỡ bỏ mác 18+ thì tôi cũng sẽ không bao giờ cho con mình vào xem triển lãm. Thật ra, nếu nhìn nhận ở góc độ văn hóa Việt Nam, chỉ ở nhà cả bố mẹ con cái cùng xem phim đến cảnh hôn nhau trên sóng còn phải quay mặt đi hoặc lảng đi chỗ khác thì làm sao cả gia đình lại có thể cùng nhau vào xem những hình ảnh khỏa thân dù cho nó là nghệ thuật được. Sẽ cảm thấy ngượng và tôi nghĩ cũng sẽ chẳng có người con nào lại đi rủ bố mẹ đến triển lãm để xem cả”.

Vậy còn bạn, ý kiến của bạn như thế nào về quyết định này?

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét