Open top menu
Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Đồng tiền quý đến đâu, còn phụ thuộc vào cách nghĩ của người kiếm ra, sử dụng – và thông qua quá trình này để biết một người có luỵ nó hay không.


Đồng tiền quý đến đâu, còn phụ thuộc vào cách nghĩ của người kiếm ra, sử dụng – và thông qua quá trình này để biết một người có luỵ nó hay không. Thông tin với báo giới, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế Nghệ An, cho biết, cuối tháng Sáu vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An có quyết định về việc thu hồi 436 triệu đồng bị thất thoát do bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An gây ra.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xác minh một số vấn đề liên quan tới bệnh viện này. Kết quả xác định, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, bệnh viện đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án để hưởng bảo hiểm y tế; bệnh viện còn lập khống 244 phiếu ăn của bệnh nhân.

Trong khi đó, suốt 3 năm qua, cụ bà Ngô Thị Khánh (82 tuổi, trú phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chắt chiu từng đồng quyên góp để phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

Cụ kể trung bình mỗi tháng, cụ đi phát ở bệnh viện 150 suất ăn, bệnh viện Nhi 200 suất ăn. Vì số tiền các thành viên quyên góp không ổn định, khi thừa khi thiếu nên cụ phải cân đối, nếu thiếu thì lại bỏ thêm tiền vào để mua cho đủ chừng đó suất ăn.

Xi nhan Trái Phải - Bệnh viện lập khống phiếu ăn, cụ bà 82 tuổi phát cháo miễn phí

Cụ Khánh phát suất ăn tại bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Điều khiến cụ tiếc nuối nhất khi nhắc đến hoạt động từ thiện là bắt đầu công việc này “muộn quá”.

Có lẽ những cán bộ, nhân viên của bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An có liên quan đến sai phạm kể trên cần mang sách, bút đến học hỏi cụ Khánh để trau dồi tình người, chứ chưa nói xa xôi đến y đức.

Số liệu từ Bloomberg cho thấy, khối tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng lên mức 81,6 tỷ USD, chính thức vượt qua nhà đầu tư giàu thứ ba thế giới Warren Buffett tới 373 triệu USD.

Đáng chú ý, ông Warren Buffett từng là người giàu nhất thế giới song đã tụt hạng rất nhanh trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất, một phần do hoạt động từ thiện tích cực từ năm 2006 đến nay; ông nổi tiếng với lối sống tiết kiệm và dạy con không đặt tiền bạc lên hàng đầu.

Tỷ phú Bill Gates cũng là một trong những nhà từ thiện “hào phóng” nhất thế giới. Và về phần mình, Mark Zuckerberg cũng đã hứa sẽ đóng góp 99% cổ phần của Facebook cho mục đích từ thiện.

Là họ không coi trọng đồng tiền kiếm được hay vốn đã nhận ra rằng có những thứ còn giá trị hơn? - Hỏi cũng chính là trả lời rồi đấy.

T.C

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét