Open top menu
Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Khi vừa hoàn tất quá trình đưa 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang, vị bác sĩ người Australia bất ngờ nhận được hung tin từ quê nhà.

Vị bác sĩ dũng cảm và tài năng

Bác sĩ Richard Harris là người cuối cùng ra khỏi hệ thống hang động Tham Luang sau khi giải cứu thành công đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt từ ngày 23/6.

Ông được nhiều người gọi là anh hùng bởi những đóng góp lớn lao của ông trong quá trình giải cứu các cậu bé Thái Lan.

Truyền thông Australia ca ngợi Harris vì ông đã liều mình đi sâu 4km trong khu vực hang ngập nước để đánh giá sức khỏe của 12 cậu bé cùng huấn luyện viên.

Đài ABC cho biết, chính bác sĩ Harris là người quyết định thứ tự của người rời khỏi hang.

Tiêu điểm - Bác sĩ Australia nhận hung tin khi vừa giải cứu xong đội bóng Thái Lan

Bác sĩ Richard Harris.

Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi hang, ông đã nhận được hung tin báo cha mình qua đời chỉ vài giây sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

“Thực sự rất buồn khi tôi phải xác nhận với Harris rằng cha của anh đã qua đời vào đêm hôm trước, chỉ một thời gian ngắn sau khi chiến dịch cứu hộ thành công”, Andrew Pearce, cấp trên của Harris và là Giám đốc khoa Lâm sàng bệnh viện MedSTAR phát biểu với báo giới.

“Đây là quãng thời gian đau buồn đối với gia đình Harris. Nỗi buồn đó càng lớn hơn khi anh ấy đã phải trải qua những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình giải cứu. Anh ấy sẽ sớm đoàn tụ cùng gia đình”, ông Pearce nói thêm.

Bác sĩ Harris được coi là trụ cột của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí do ông có kỹ năng, chuyên môn cao, cũng đồng thời là thợ lặn với 30 năm kinh nghiệm lặn thám hiểm các hang động. Hiện tại, ông là chuyên gia y tế làm việc tại bệnh viện MedSTAR, Nam Australia.

Anh hùng thầm lặng

“Harris là một người đàn ông trầm lặng và tốt bụng, anh ấy không hề do dự khi đồng ý tham gia chiến dịch lần này”, ông Pearce nói về người đồng nghiệp đáng kính.

Trước đó, khi đang trong kỳ nghỉ, bác sĩ Harris nhận được đề nghị tham gia chiến dịch giải cứu từ chính quyền Thái Lan.

Ông lập tức hủy mọi lịch trình và đặt vé máy bay tới phía Bắc Thái Lan. Bác sĩ Harris được đội lặn Anh đánh giá là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Hiệp hội Y tế Australia miêu tả ông Harris là "một bác sĩ và con người tuyệt vời". Tuy nhiên, Richard Harris không cho rằng bản thân là người hùng của chiến dịch, mà đối với ông những cộng sự Thái Lan trong chiến dịch lần này mới chính là những người tuyệt vời nhất.

Ông nói với Thủ tướng Malcolm Turnbull qua Skype rằng: “Những người hùng thực sự là các em nhỏ và 4 thợ lặn của hải quân Hoàng gia Thái Lan. Họ là những người can đảm nhất mà tôi từng gặp”.

Xem thêm: Nỗi ám ảnh của người thợ lặn giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét