Open top menu
Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Trang trại chăn nuôi bò với tổng diện tích 193,9 ha do Công ty TNHH MTV Chăn nuôi bò Trung Nguyên xây dựng khi chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị điện tử đã có mặt tại hiện trường. Nằm sau những cánh rừng cách UBND xã Ia Puch, huyện Chư Prông khoảng 6 km là một đại công trình lớn với nhiều hạng mục như tường, rào kiên cố cùng các chuồng, trại chăn nuôi bò với số lượng hàng nghìn con đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Theo tìm hiểu của PV, dự án này do Công ty TNHH MTV Chăn nuôi bò Trung Nguyên làm chủ đầu tư với tổng diện tích dự án 193,9 ha, chăn nuôi khoảng 4.000 con bò và đã hoạt động được gần 3 tháng. Tuy vậy, tính đến cuối tháng 11/2020, dự án này vẫn chưa được UBND tỉnh Gia Lai cấp quyết định chủ trương đầu tư và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Các hạng mục tại công trình này được xây dựng kiên cố và đã đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, theo Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, đơn vị này đã xây dựng chuồng, trại trên 18 ha trong tổng số 49 ha đất thuộc quy hoạch 03 loại rừng.

Được biết, trước sự việc trên, UBND huyện Chư Prông đã có báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai. Trong báo cáo nêu rõ, Công ty TNHH MTV Chăn nuôi bò Trung Nguyên triển khai dự án khi chưa được cấp quyết định chủ trương đầu tư, cũng như chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường mặc dù đã triển khai nuôi bò. Ngoài ra, việc xây dựng chuồng, trại ngay trên 18 ha đất rừng là chưa đúng quy định.

Theo đó, UBND huyện Chư Prông đã yêu cầu chủ đầu tư dự án chấm dứt ngay các hành vi vi phạm. Đồng thời, UBND huyện đề xuất Sở Tài nguyên & Môi trường tham mưu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý vi phạm.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Let's block ads! (Why?)

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét