Open top menu
Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Cùng sự kiện

Vũ khí mới mang tên robot xe tăng Uran-9 của Nga được cho là có màn ra mắt “tệ hại” ở Syria.

Xe tăng robot không người lái Uran-9 của Nga không thể hoạt động được ở khoảng cách quá xa so với vị trí điều khiển như kỳ vọng.

Ngoài ra, vũ khí này cũng có vấn đề khi khai hỏa bằng khẩu pháo 30mm cũng như không thể vừa di chuyển vừa bắn đối phương, cùng với rất nhiều vấn đề khác nữa, theo tờ Popular Mechanics.

Quân sự - Robot xe tăng Uran-9 của Nga có màn ra mắt tệ hại ở Syria

Robot xe tăng Uran-9 của Nga.

Lần đầu xuất hiện trước công chúng vào tháng 9/2016, robot xe tăng Uran-9 của Nga đã được dư luận chú ý, đặc biệt là giới quan sát quân sự.

Sau đó, Uran-9 được triển khai tới Syria vào hồi tháng Năm vừa qua với lời giới thiệu là một loại vũ khí không người lái có khả năng hoạt động ở cách trung tâm điều khiển lên tới gần 3km.

Tuy nhiên, ở thực địa, Uran-9 chỉ có thể hoạt động cách xa trung tâm điều khiển trong khoảng cách từ 0,2 đến 0,5km, trong điều kiện xung quanh là những ngôi nhà cao tầng, tờ Defence Blog dẫn báo cáo từ hội nghị khoa học toàn Nga lần thứ 10 tại St. Petersburg với chủ đề “Những vấn đề của phòng thủ và an ninh, cho hay.

Bộ điều khiển của robot xe tăng này cũng được cho là thi thoảng mất kiểm soát đối với phương tiện, có những sự cố mất kết nối xảy ra khoảng 17 lần 1 phút, nhưng cũng có những khi chỉ gặp trục trặc 2 lần trong 1,5 tiếng đồng hồ.

Quân sự - Robot xe tăng Uran-9 của Nga có màn ra mắt tệ hại ở Syria (Hình 2).

Uran-9 trong một cuộc diễu binh ở Quảng trường Đỏ.

Uran-9 là phương tiện vũ trang hạng nặng với 9 ống phóng tên lửa dẫn đường chống tăng 9M120-1 Ataka, sáu súng phun lửa phản lực 93mm Shmel-M, một nòng pháo tự động 2A72 30mm và một súng máy đồng trục 7,62mm.

Tuy nhiên, pháo tự động 2A72 30mm của hệ thống vũ khí này đã bị phóng trễ 6 lần và thậm chí một lần phóng hụt, đồng thời nó chỉ tấn công được mục tiêu nằm trong khoảng bán kính 2km, trái ngược với kỳ vọng lên tới 6,5km.

Robot xe tăng này còn gặp phải vấn đề với khung gầm và hệ thống treo và cần phải sửa ngay tại thực địa.

“Uran-9 dường như đang chứng minh rằng khả năng của nó mới chỉ nằm trên lý thuyết, nhưng điều đó không có nghĩa là các cuộc thử nghiệm ở Syria không mang lại giá trị gì. Sẽ tới một thời điểm nào đó thế hệ kế nhiệm của Uran-9 sẽ được áp dụng rộng rãi trong chiến đấu với sức mạnh đáng gờm”, Defence Blog cho hay.

Xem thêm: Ly kỳ chuyện chó nghiệp vụ cứu mạng 6 lính tinh nhuệ Anh tại Syria

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét